Dạ cho em hỏi, Do dịch covid 19 cty sổ bhxh và quyết định thôi việc không gửi về kịp để làm trợ cấp thất nghiệp vậy sau đó có được hưởng trợ cấp không ạ
Cầm Bá Thông — lúc 22:43:17 ngày 06/09/2021
Dạ cho em hỏi, Do dịch covid 19 cty đang thực hiện chỉ thị 16, sổ bhxh và quyết định thôi việc của em, không gửi về kịp để làm trợ cấp thất nghiệp, vậy sau đó em có được hưởng trợ cấp không ?
Em chấm dứt hợp đồng lao động ngày 10/6/2021 nhưng đến tháng 8/2021 sổ bảo hiểm em mới được chốt. Hiện tại trong TP. Hồ Chí Mính đang giãn cách không thể gửi giấy tờ về để em làm đơn xin trợ cấp thất nghiệp được. Hạn làm hồ sơ em là 10/9/2021
Trong tình hình dịch em chưa tìm được việc làm, rất mong nhận được sự trả lời của cấp chính quyền.
Trả lời
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định trả lời như sau:
Theo quy định tại Điều 16, 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì:
01. Người lao động phải nộp đầy đủ các giấy tờ gồm Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn; Quyết định thôi việc ... (Giấy tờ thể hiện người lao động đã nghỉ việc);
02. Sổ Bảo hiểm xã hội đã được cơ quan Bảo hiểm xã hội xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp.
Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc người lao động phải nộp cho Trung tâm Dịch vụ việc làm.
Do vậy, nếu bạn nộp hồ sơ đúng theo quy định thì bạn được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định. Mọi thắc mắc liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Định, địa chỉ số 215 Trần Hưng Đạo, TP. Quy Nhơn, Bình Định (điện thoại: 02563.946841 hoặc số điện thoại 0919.811.652 gặp chị Điệp) để được hướng dẫn kịp thời.
Huỳnh Ngọc Hải — lúc 10:26:14 ngày 08/09/2021