Trách nhiệm của BQL KKT Bình Định với đối việc quản lý, đôn đốc các Chủ đầu tư tại dự án Nhơn Hội Newcity
Đào Anh Vũ — lúc 12:22:16 ngày 16/05/2024
Kính gửi BQL Khu Kinh Tế Bình Định,
Ngày 10/5/2024 tôi có gửi phản ánh đề nghị Quý cơ quan giải đáp một số thắc mắc của tôi liên quan đến việc trả lời của đại diện BQL đối với báo điện tử Realtimes nhưng hiện chưa nhận được giải đáp trong khi tôi thấy các câu hỏi khác gửi sau câu hỏi của tôi đã được trả lời. Đề nghị BQL trả lời tôi các nội dung sau:
- BQL thông tin đến báo Realtime là trước khi trình UBND Tỉnh Bình Định phê duyệt việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư Cơ sở hạ tầng tại phân khu số 2, 4, 9 cho người dân dây dựng nhà ở thì BQL đã kiểm tra và xác nhận Cơ sở hạ tầng kỹ thuật đảm bảo nhu cầu thiết yếu CƠ BẢN đã hoàn thành, đó là vào thời điểm năm 2019 2020. Tuy nhiên đến hiện tại hệ thống điện và nước tại cả 3 phân khu chưa hoạt động đồng bộ, đặc biệt phân khu 9 và PK2 hạ tầng Điện, Nước chưa được đấu nối, chưa thể sử dụng, thì làm sao người dân có thể xây dựng, sinh sống? Trách nhiệm của BQL như thế nào đối với việc theo dõi, đôn đốc các chủ đầu xây dựng, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu?
- Hiện nay một số người dân đã nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các phân khu trên có nhu cầu xây nhà, tuy nhiên khi nộp hồ sơ xin GPXD thì gặp khó khăn khi CĐT (công ty Danh Khôi, Phát Đạt) không cấp các thông tin kỹ thuật như điểm đấu nối điện, nước, nước thải. Đây là việc trì trệ của CĐT đối với việc xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật. BQL có trách nhiệm, hành động gì để đôn đốc các CĐT thực hiện các nội dung này để tạo điều kiện cho người dân xây dựng nhà ở nhằm phát triển kinh tế của KĐT cũng như tỉnh Bình Định.
- BQL trả lời báo Realtimes về việc tiến độ xây dựng các cơ sở hạ tầng thiết yếu (như Trường học, bệnh biện, công viên.) là khi cư dân sinh sống tại KĐT đạt khoảng 15% thì các CĐT sẽ thực hiện đồng bộ theo tiến độ các tiện ích này. Xin cho biết cơ sở pháp lý đối với con số 15% này.
Xin cảm ơn Quý ban.
Đào Anh Vũ
Trả lời
Kính gửi Ông/Bà
Phản ánh, kiến nghị của Ông/Bà không thuộc phạm vi tiếp nhận của hệ thống. Rất vui lòng được phục vụ Ông/Bà ở lần tiếp theo.
Trân trọng cảm ơn Ông/Bà./
Nguyễn Quốc Hưng — lúc 14:47:52 ngày 17/05/2024