CƠ QUAN THỰC HIỆN

THỐNG KÊ DỊCH VỤ CÔNG

Tên thủ tục Thủ tục phân loại đơn vị hành chính cấp xã (TTHC Cấp Tỉnh)
Lĩnh vực Chính quyền địa phương
Địa chỉ tiếp nhận

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh (số 127 Hai Bà Trưng, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; gửi hồ sơ theo Văn bản điện tử về Sở Nội vụ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cơ quan thực hiện

Ủy ban Nhân dân tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương., Sở Nội vụ

Cách thức thực hiện
  • Trực tiếp
  • Trực tuyến
  • Dịch vụ bưu chính
Đối tượng thực hiện Tổ chức
Trình tự thực hiện
  • - Bước 1: Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã) lập hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp mình, trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, thông qua gửi Uỷ ban nhân dân cấp huyện. Đối với đơn vị hành chính cấp xã không tổ chức Hội đồng nhân dân; Uỷ ban nhân dân cấp xã chỉ đạo cơ quan chuyên môn lập hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp mình trình Uỷ ban nhân dân cấp huyện.

  • - Bước 2: Phòng Nội vụ tham mưu giúp Uỷ ban nhân dân cấp huyện kiểm tra hồ sơ của Uỷ ban nhân dân cấp xã; phối hợp với Uỷ ban nhân dân cấp xã hoàn thiện hồ sơ báo cáo Uỷ ban nhân dân cấp huyện.

  • - Bước 3: Uỷ ban nhân dân cấp huyện gửi Sở Nội vụ hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp xã.

  • - Bước 4: Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp xã do Uỷ ban nhân dân cấp huyện gửi đến, Giám đốc Sở Nội vụ quyết định thành lập Hội đồng thẩm định, chủ trì tổ chức thẩm định, chủ trì tổ chức khảo sát để phục vụ việc thẩm định. (Trường hợp cần thiết Sở Nội vụ thành lập Hội đồng thẩm định chung về phân loại ĐVHC cấp xã).

  • - Bước 5: Sở Nội vụ trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quyết định phân loại đơn vị hành chính cấp xã trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có kết quả thẩm định.

  • - Bước 6: Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định phân loại đơn vị hành chính cấp xã trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Nội vụ.

Thời hạn giải quyết
  • Trực tiếp
  • 60 Ngày làm việc

    - Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp xã do Uỷ ban nhân dân cấp huyện gửi đến, Giám đốc Sở Nội vụ quyết định thành lập Hội đồng thẩm định, chủ trì tổ chức thẩm định, chủ trì tổ chức khảo sát để phục vụ việc thẩm định. - Thời hạn Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định phân loại đơn vị hành chính cấp xã là 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Nội vụ.

    Trực tuyến
  • 60 Ngày làm việc

    - Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp xã do Uỷ ban nhân dân cấp huyện gửi đến, Giám đốc Sở Nội vụ quyết định thành lập Hội đồng thẩm định, chủ trì tổ chức thẩm định, chủ trì tổ chức khảo sát để phục vụ việc thẩm định. - Thời hạn Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định phân loại đơn vị hành chính cấp xã là 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Nội vụ.

    Dịch vụ bưu chính
  • 60 Ngày làm việc

    - Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp xã do Uỷ ban nhân dân cấp huyện gửi đến, Giám đốc Sở Nội vụ quyết định thành lập Hội đồng thẩm định, chủ trì tổ chức thẩm định, chủ trì tổ chức khảo sát để phục vụ việc thẩm định. - Thời hạn Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định phân loại đơn vị hành chính cấp xã là 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Nội vụ.

Phí
  • Trực tiếp
  • 60 Ngày làm việc
  • Không quy định Trực tuyến
  • 60 Ngày làm việc
  • Không quy định Dịch vụ bưu chính
  • 60 Ngày làm việc
  • Không quy định
Lệ Phí

Không

Thành phần hồ sơ

Đối với đơn vị hành chính cấp xã có tổ chức Hội đồng nhân dân

Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
- Báo cáo thuyết minh đánh giá các tiêu chuẩn phân loại đơn vị hành chính cấp Xã;   Bản chính: 1
Bản sao: 0
- Bản đồ xác định vị trí đơn vị hành chính được phân loại Cấp Xã;   Bản chính: 1
Bản sao: 0
- Bảng thống kê số liệu tiêu chuẩn làm cơ sở xác định các tiêu chuẩn Cấp Xã;   Bản chính: 1
Bản sao: 0
- Các văn bản của cơ quan có thẩm quyền quyết định hoặc xác nhận về tiêu chuẩn của yếu tố đặc thù Cấp Xã.   Bản chính: 1
Bản sao: 0
- Nghị quyết của Hội đồng nhân dân cấp xã;   Bản chính: 1
Bản sao: 0
- Tờ trình của Uỷ ban nhân dân cấp xã;   Bản chính: 1
Bản sao: 0

Đối với đơn vị hành chính cấp xã không tổ chức Hội đồng nhân dân

Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
- Báo cáo thuyết minh đánh giá các tiêu chuẩn phân loại đơn vị hành chính Cấp Xã;   Bản chính: 1
Bản sao: 0
- Bản đồ xác định vị trí đơn vị hành chính được phân loại Cấp Xã;   Bản chính: 1
Bản sao: 0
- Bảng thống kê số liệu tiêu chuẩn làm cơ sở xác định các tiêu chuẩn Cấp Xã;   Bản chính: 1
Bản sao: 0
- Các văn bản của cơ quan có thẩm quyền quyết định hoặc xác nhận về tiêu chuẩn của yếu tố đặc thù Cấp Xã.   Bản chính: 1
Bản sao: 0
- Tờ trình của Uỷ ban nhân dân cấp xã;   Bản chính: 1
Bản sao: 0
Số lượng bộ hồ sơ 01 bộ
Yêu cầu - điều kiện

Không quy định

Căn cứ pháp lý
  • Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 Số: 1211/2016/UBTVQH13

  • Nghị quyết Số: 27/2022/UBTVQH15

Biểu mẫu đính kèm
Kết quả thực hiện
  • Quyết định của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh về việc phân loại đơn vị hành chính cấp xã